Thứ ba, 14/05/2024

THƯ VIỆN ẢNH THƯ VIỆN ẢNH

Video Hoạt Động Video Hoạt Động

Số lượng truy cập Số lượng truy cập

Đang truy cập: 8,342
Tổng số trong ngày: 345
Tổng số trong tuần: 6,755
Tổng số trong tháng: 56,233
Tổng số trong năm: 784,620
Tổng số truy cập: 6,934,481

Nâng cao hiệu quả tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trong công tác tiếp công dân

|
Lượt xem:
Cỡ chữ: A- A A+
Đọc bài viết
Ngày 24-6-2013, Thanh tra Chính phủ ban hành Công văn số 1382/TTCP-TD&XLĐT về việc nâng cao hiệu quả tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trong công tác tiếp công dân.

Ngày 24-6-2013, Thanh tra Chính phủ ban hành Công văn số 1382/TTCP-TD&XLĐT về việc nâng cao hiệu quả tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trong công tác tiếp công dân.

Các đại biểu Quốc hội phát biểu ý kiến ở tổ về Dự án Luật tiếp công dân
Các đại biểu Quốc hội phát biểu ý kiến ở tổ về Dự án Luật tiếp công dân

Theo đó, Thanh tra Chính phủ đề nghị bộ trưởng, thủ trưởng cơ quan ngang bộ, cơ quan trực thuộc Chính phủ, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương: 1) Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về khiếu nại, tố cáo (Luật khiếu nại, Luật tố cáo và các Nghị định hướng dẫn thi hành) nhằm nâng cao nhận thức trong cán bộ, công chức cũng như trong nhân dân để giảm bớt vụ việc khiếu nại, tố cáo không đúng quy định; 2) Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc nhằm nâng cao trách nhiệm của thủ trưởng các cơ quan hành chính nhà nước trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Chấn chỉnh xử lý kịp thời đối với các trường hợp vi phạm pháp luật, thiếu trách nhiệm trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân; 3) Xây dựng, bố trí đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác tiếp công dân có phẩm chất, am hiểu pháp luật, nhiệt tình và có uy tín với nhân dân. Có biện pháp động viên, khích lệ nhằm nâng cao trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức được giao nhiệm vụ tiếp công dân; 4) Chỉ đạo, quán triệt cán bộ, công chức làm công tác tiếp công dân phải thường xuyên tiếp cận, tìm hiểu những quy định mới về chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước nói chung, pháp luật khiếu nại, tố cáo nói riêng. Trong quá trình tiếp công dân phải chú trọng đến việc tuyên truyền, giải thích, phổ biến chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tới người khiếu nại, tố cáo nhằm tạo sự đồng thuận cao của người dân trong việc chấp hành và tuân thủ pháp luật khi thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo của công dân.  

                                                                                          Thu Huyền

                                                                            (Ban Nội chính trung ương)

 

Văn bản mới Văn bản mới