Thứ năm, 28/03/2024

THƯ VIỆN ẢNH THƯ VIỆN ẢNH

Video Hoạt Động Video Hoạt Động

Số lượng truy cập Số lượng truy cập

Đang truy cập: 7,348
Tổng số trong ngày: 2,388
Tổng số trong tuần: 16,396
Tổng số trong tháng: 135,396
Tổng số trong năm: 540,380
Tổng số truy cập: 6,690,241

Triển khai “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam” năm 2019

|
Lượt xem:
Cỡ chữ: A- A A+
Đọc bài viết
Ngày 14/3/2019, UBND tỉnh Bắc Giang triển khai Kế hoạch số 852/KH-UBND về thực hiện “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam” năm 2019.
Vận động xã hội chung tay vì sức khỏe người cao tuổi. Ảnh minh họa: BGP/Nguyễn Miền

Với chủ đề “Chung tay chăm sóc sức khỏe và hạnh phúc của người cao tuổi”, Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2019 tiếp tục hướng đến công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể, gia đình, cộng đồng xã hội về công tác chăm sóc, phát huy vai trò người cao tuổi. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người cao tuổi về sức khỏe, vật chất, tinh thần. Đồng thời, chung tay giúp đỡ người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, ổn định đời sống.

Để triển khai thực hiện có hiệu quả Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2019, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, hội, đoàn thể và các địa phương trong tỉnh tập trung triển khai các nội dung trọng tâm vào công tác chăm sóc, phát huy vai trò người cao tuổi. Kịp thời, động viên cán bộ Hội Người cao tuổi các cấp tích cực đóng góp kinh nghiệm, trí tuệ tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở, góp phần bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Vận động xã hội chung tay vì sức khỏe người cao tuổi, lập sổ sức khỏe theo dõi sức khỏe ban đầu, khám sức khỏe định kỳ cho người cao tuổi. Đồng thời tiếp tục phát động Chương trình “Mắt sang cho người cao tuổi” do Trung ương Hội Người cao tuổi phát động.

Bên cạnh đó, đẩy mạnh tổ chức triển khai, nhân rộng các Câu lạc bộ Dưỡng sinh, Câu lạc bộ Văn nghệ ở cơ sở phù hợp với người cao tuổi. Tổ chức các hoạt động thi đấu, giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao của người cao tuổi. Kịp thời biểu dương, khen thưởng, nhân rộng các điển hình làm tốt công tác chăm sóc, phát huy vai trò người cao tuổi.

Hội Người cao tuổi tỉnh phối hợp với các sở, ngành liên quan chỉ đạo triển khai tổ chức tốt Tháng hành động vì người cao tuổi. Thực hiện tốt các cuộc vận động “Toàn dân chăm sóc phụng dưỡng và phát huy vai trò người cao tuổi”; phối hợp với các ngành liên quan triển khai thực hiện pháp luật và các chính sách đối với người cao tuổi. Tích cực tham gia giám sát việc thực hiện chính sách người cao tuổi ở địa phương.…

Thời gian tổ chức Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam được diễn ra từ ngày 20/9/2019 đến hết ngày 31/10/2019.

Xem chi tiết Kế hoạch tại đây./.

Nguyễn Miền

Văn bản mới Văn bản mới